วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

อยากมีเงินเก็บ มาสำรวจตำแหน่งบันไดและประตูบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

บันไดบ้านกับประตูบ้าน เป็นตำแหน่งที่สัมพันธ์กัน

การเข้าขึ้นไปยังจุดที่สูงหรือจุดมุ่งหมาย ต้องมีบันไดที่ดีในการปูทางให้เราเดินก้าวขึ้นไป หากบันไดชำรุด ผุพัง ก็อาจจะทำให้เราสะดุดหกล้ม ตกหล่นลงมาได้ง่าย แต่หากว่าบันไดนั้นแข็งแรง ทนทาน ก็ย่อมเป็นฐานที่ทำให้เราก้าวได้อย่างมั่นใจ และมั่นคงเช่นกัน บ้านก็เช่นเดียวกัน บ้านไหนที่มีมากกว่า 1 ชั้น ก็ต้องมีบันไดเพื่อขึ้นไปบนชั้นอื่น การสร้างบันได ไม่ใช่จะสร้างอย่างไรก็ได้ แต่ต้องให้มีความแข็งแรง ปลอดภัย ไม่เช่นนั้นจะเป็นอันตราย และเกิดอุบัติเหตุต่อสมาชิกในครอบครัวได้ง่าย


ฮวงจุ้ยโดย : อาจารย์ ตันมิงฉัน
ผู้แปล : ไอรีน เป 100 วิธี 
ฮวงจุ้ยน่ารู้เรียบเรียงโดย : บ้านไอเดีย




ตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยจีน เชื่อว่า บันไดเป็นทางผ่านของพลังและยังเป็นจุดที่เพิ่มพลังให้กับบ้านได้หากสร้างให้ถูกวิธี ลักษณะของบันไดบ้านที่ดีมีดังต่อไปนี้


  • บันไดบ้านไม่ควรอยู่ตรงกับประตูหน้าบ้าน เพราะประตูหน้าบ้านเป็นทางเข้าของพลัง หากพลังมาเจอบันไดที่กรีดขวางอยู่ ก็สามารถทำให้พลังนั้นลดลง หรือบั่นทอนไปได้
  • บันไดบ้านไม่ควรอยู่ใกล้กับประตูหน้าบ้านที่หันไปทางทิศใต้  เพราะในช่วงเวลาที่แดดส่องเยอะ หากสะท้อนเข้ามาในบ้านพอดี จะทำให้หน้ามืด มองไม่ชัด สายตาพร่ามัว อาจจะเกิดอุบัติเหตุจากการขึ้นลงบันไดได้
  • บันไดบ้านไม่ควรอยู่ใกล้กับประตูหน้าบ้านที่หันไปทางทิศเหนือ เพราะในฤดูหนาวลมจะพัดเข้ามาในบ้าน และพัดขึ้นไปชั้นบน ซึ่งจะทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพของคนในครอบครัว
  • บันไดบ้านควรหันไปคนละทางกับประตูหน้าบ้าน จึงจะเป็นบันไดที่ดี มีผลดีต่อพลัง และสมาชิกในครอบครัว
ทั้งนี้ หากบันไดของคุณตรงกับประตูหน้าบ้านแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องรื้อสร้างใหม่ อาจจะหากฉากกั้นมากั้นระหว่างบันไดกับประตู หรือจัดวางตู้โชว์ บิลท์อิน หรือทาบันไดเป็นสีขาวก็ได้ ก็สามารถแก้เคล็ดดังกล่าวนี้ได้
บทความโดย : banidea.com



ข้อห้ามเกี่ยวกับตำแหน่ง บันไดบ้าน


ตามหลัก ฮวงจุ้ย บันไดบ้าน เป็นอีกจุดที่มีความสำคัญไม่ต่างจากจุดอื่นของบ้าน เนื่องจาก บันไดบ้าน เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างชั้นล่างขึ้นสู่ชั้นบน ถ้าวางตำแหน่ง บันไดบ้าน ผิด ย่อมส่งผลเสียอย่างแน่นอน

1. บันไดบ้าน ไม่ควรทิ่มออกมาตรงปากประตูบ้าน โดยตรงจึงถือว่าผิดกับหลักฮวงจุ้ย  ส่งผลกระทบด้านหน้าที่การงาน โชคลาภ สุขภาพ และ ความสัมพันธ์ในครอบครัว หากท่านมีปัญหาในเรื่องต่างๆเหล่านี้  บันไดบ้าน ที่ทิ่มออกหน้าประตูบ้านอาจจะเป็นสิ่งที่ส่งผลกระทบในทางศาสตร์ฮวงจุ้ย ได้เช่นเดียวกัน ท่านสามารถแก้ไขได้โดยการนำฉากโต๊ะชั้นวางของเล็กๆ มาวางขวางตรงทางลงบันไดไว้

2. บันไดบ้าน ไม่ควรเทออกจากประตูห้องนอนในระยะกระชั้น ห้ามวางบันไดในบ้านตรงกับประตู” การเงินจะไหลออกนอกบ้านทันที

3.ควรมีชานพักคั่นกลาง บันไดบ้าน เพื่อป้องกันการสภาพการไหลของกระแสอากาศที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาบริเวณ บันไดบ้าน เพราะเพื่อช่วยให้คนใช้งานบันไดได้พักในขณะเดินได้ ในกรณีที่เป็นผู้สูงอายุ หรือ ถือของหนักๆ ดังนั้นบันไดเวียนจะถือว่าเป็นบันไดที่ไม่ถูกต้องทั้งหลักฮวงจุ้ยและหลัก สถาปัตยกรรมศาสตร์

4. บันไดบ้าน ควรมีจำนวนขั้นเป็นเลขคี่ (นับตั้งแต่ขั้นที่เริ่มจนถึงขั้นสุดท้ายก่อนถึงชานพักหรือชั้นถัดไป) ในข้อนี้ไม้เกี่ยวกับความเป็นมงคลของเลขคี่แต่อย่างใด


5.ขนาดของ บันไดบ้าน ที่เหมาะสม เพื่อให้การเดินขึ้นลงภายในบ้านสะดวก ขนาดของบันไดที่ดีควรจะมีขนาดดังนั้น ความกว้างไม่ควรต่ำกว่า 1 เมตร ขนาดที่เหมาะสมที่สุดอยู่ที่ 1.2-1.5 เมตร ความสูงอยู่ที่ระหว่าง 15-20 ซม. โดยความสูงที่ดีที่สุดอยู่ที่ 17.5 ซม. และความลึกของบันไดอยู่ที่ 25-30 ซม

6.ห้ามวางตำแหน่ง บันไดบ้าน อยู่กลางบ้าน ตำแหน่งใจกลางของบ้าน ในทางฮวงจุ้ยจะถือว่าเป็นตำแหน่งหัวใจของบ้านเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นการจะนำอะไรไปวางในจุดนี้จะต้องพิจารณาให้มากตำราฮวงจุ้ยอธิบาย ไว้ว่า เจ้าของบ้านจะอยู่ไม่ติดบ้าน เป็นประเภทชีพจรลงเท้า เนื่องจากบันไดมีสภาพที่เคลื่อนไหว ไม่หยุดนิ่งนั่นเอง นอกจากนี้เจ้าของบ้านยังอาจเป็นโรคหัวใจได้ง่ายอีกด้วย เพราะตำแหน่งหัวใจมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา
กรณีที่จำเป็นจะต้องทำ บันไดบ้าน บริเวณประตูทางเข้าบ้าน ให้เลี่ยงมาทำด้านข้างแทน เพื่อให้บริเวณหน้าประตูเป็นชานพัก แต่ต้องระวังอย่าทำบันได 2 ข้าง ในลักษณะเดินขึ้นข้างหนึ่ง แล้วไปลงอีกข้างหนึ่ง จะเข้าข่ายบันไดเมรุเผาศพ คนโบราณถือว่าอัปมงคลยิ่งเพียงแต่ว่าบันไดอยู่ในบ้านเท่านั้น อย่าลืมเรื่องระยะห่าง ยิ่งบันไดใกล้ประตูยิ่งมีผลกระทบมาก ถ้าหาฉากมากั้นระหว่างประตูกับบันไดได้ก็จะเป็นการแก้ไขที่ดี เพราะการโยกย้ายบันไดเพื่อหลบประตูคงทำได้ยาก


ดังนั้นเพื่อการจัดฮวงจุ้ยให้ได้ผลที่ดีที่สุดนั้นการวาง บันไดบ้าน ควรได้รับการ วางให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยตั้งแต่ช่วงออกแบบบ้าน เพราะบันไดนั้นถือเป็นโครงสร้างหนึ่งของบ้านที่ไม่สามารถแก้ไขทีหลังได้
ขอบคุณข้อมูลจากhttp://horoscope.mthai.com/horoscope-highlight/9099.html








บันไดบ้าน คือ ทางเดินของมังกรตามศาสตร์ฮวงจุ้ย

สำหรับคนที่กำลังจะซื้อบ้าน ทั้งบ้านใหม่ บ้านมือสอง หรือกำลังจะสร้างบ้าน นอกจากความสวยงามทางสถาปัตย์ พื้นที่การใช้สอยแล้วส่วนใหญ่คงต้องคำนึงถึงศาสตร์ของฮวงจุ้ย 
คงเคยได้ยินการเปรียบเทียบตามศาสตร์ฮวงจุ้ยว่า "บันไดบ้านคือทางเดินของมังกร" ซึ่งถือว่าเป็นการเปรียบเทียบที่ให้ความสำคัญกับบันได ที่เชื่อกันว่ามีการบัญญัติหลักวิชานี้ภายหลังในสมัยเฉียนหลงแห่งราชวงค์ชิง ซึ่งเป็นรัชสมัยที่ให้ความสำคัญความสำคัญในเรื่องของทำเลและการดูดาว ดังที่มีเรื่องเล่าว่า จักรพรรดิเฉียนหลงได้ให้สร้างหอดูดาวที่ให้สูงเท่ากับหอหลิงไถ สมัยราชวงศ์เซี่ย สามพันกว่าปีโดยประมาณ เพื่อคอยดูดาวกษัตริย์ หรืออ๋องชายแดนที่จะกระด้างกระเดื่องกบฏต่อแผ่นดินของพระองค์ โดยพระองค์จะเสด็จขึ้นลงหอนี้เป็นประจำ

ดังนั้น จึงใช้คำว่า "บันไดคือทางเดินของมังกร" เพราะสมัยนั้นเริ่มมีบ้านที่ต้องขึ้นบันได และก็จะมีแต่ในราชวังหรือบ้านของขุนนางหรือคหบดีเท่านั้น

ปัญหาคือเขามีหลักในการสร้างบันไดบ้านให้สมกับคำว่า "ทางเดินของมังกร" อย่างไร

ข้อแรก บันไดบ้านต้องกว้างขวางโอ่โถง ไม่คับแคบจนเดินสวนทางกันไม่ได้เพราะต้องเป็นทางเดินของมังกรที่ตัวใหญ่เคลื่อนไหวได้อย่างสะดวกและสง่างาม พูดง่าย ๆ นอกจากตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยแล้ว คนที่อาศัยนั่นแหละจะได้เดินขึ้นลงสะดวก รวมถึงเมื่อการขนย้ายเฟอร์นิเจอร์อย่างน้อยก็จะสะดวกมากยิ่งขึ้น และหลายท่านอาจเคยมาแล้วที่ขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ในบ้านที่มีบันไดคับแคบว่ามันลำบากขนาดไหน

ข้อสอง บันไดต้องไม่ชัน ระยะช่วงห่างที่ไม่ประชิดถี่เกินไป จะทำให้การเดินลำบากอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพ อาจทำให้แข้งขา ข้อเท้า รวมถึงกระดูกมีปัญหาไปจนถึงสะโพก และในศาสตร์ของฮวงจุ้ยเขาจะถือว่าหากบันไดบ้านชันเดินไปอาจผลทำให้เป็นคนทำอะไรผิดจังหวะ เก็งหรือประเมินสถานการณ์ผิดพลาดได้

ข้อสาม นับจำนวนก้าวให้เป็นเลขคี่ ซึ่งหมายถึงความกระตือรือล้น และก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มักได้รับมอบหมายให้ทำงานใหญ่ ข้อนี้เป็นหลักความเคยชินของการก้าวขึ้นลงบันไดที่คนส่วนใหญ่มักจะชินกับบันไดที่มีจำนวนเลขคี่ หากเกิดมีเลขคู่อาจสะดุดหกล้มได้เหมือนกัน

ข้อสี่ อย่าไปกังวลเรื่องบันไดจะวนซ้ายวนขวา ที่สำคัญอย่าลงบันไดแล้วประจันหน้าไปด้านทิศตะวันตก ทางศาสตร์ของฮวงจุ้ยแล้วเขาว่ากันว่า ทรัพย์สินจะสูญหายได้ง่าย การเงินจะติดขัดเงินทองจะรั่วไหล ขโมยจะขึ้นบ้าน อ้าว..! แล้วบ้านท่านที่สร้างไปแล้วทำไงผู้รู้ทั้งหลายมักจะบอกวิธีแก้ด้วยการเอากระจกบานใหญ่ ๆ ขนาดที่สะท้อนตัวเราให้เห็นทั้งตัวมาติดตรงผนังด้านตรงข้าม ข้อนี้ถ้าจะให้มองด้วยเหตุด้วยผลแล้ว บันไดที่หันไปทางทิศตะวันตก ซึ่งมักจะเป็นทิศหลังบ้าน หากใครขึ้นลง คนหน้าบ้านอาจมองไม่เห็น หากมีกระจกบานใหญ่ก็น่าจะช่วยได้




1 ความคิดเห็น:

  1. ความสนใจ:
    คุณกำลังมองหา บริษัท สินเชื่อทางการเงินที่แท้จริงเพื่อให้คุณกู้ยืมระหว่าง 5,000 ยูโรถึง 50,000,000 ยูโร (สำหรับสินเชื่อธุรกิจหรือ บริษัท สินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อบ้านสินเชื่อรถยนต์สินเชื่อรวมหนี้เงินร่วมทุนสินเชื่อเพื่อการดูแลสุขภาพ ฯลฯ )
    หรือคุณเคยถูกปฏิเสธการกู้ยืมเงินจากธนาคารหรือสถาบันการเงินเพราะสาเหตุใดสาเหตุหนึ่งหรือไม่?
    สมัครตอนนี้และรับเงินกู้ทางการเงินจริงที่ดำเนินการและอนุมัติภายใน 3 วัน
    LYDIA MOON CO-OPERATIVE LOAN COMPANY เราคือ "ผู้ให้กู้สินเชื่อที่ได้รับการรับรองในระดับสากล" ที่ให้เงินกู้ทางการเงินจริงแก่บุคคลและ บริษัท ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ 2% พร้อมบัตรประจำตัวที่ถูกต้องหรือหนังสือเดินทางระหว่างประเทศของประเทศของคุณเพื่อการตรวจสอบ
    การชำระคืนเงินกู้ของเราเริ่มต้น 1 (หนึ่ง) ปีหลังจากที่คุณได้รับเงินกู้และระยะเวลาการชำระคืนอยู่ระหว่าง 3 ถึง 50 ปี

    สำหรับการตอบสนองทันทีและการดำเนินการตามคำขอเงินกู้ของคุณภายใน 2 วันทำการ
    ติดต่อเราโดยตรงผ่านอีเมลนี้: lydiamooncooperativeloan@gmail.com


    ติดต่อเราด้วยข้อมูลต่อไปนี้:

    ชื่อเต็ม:____________________________
    จำนวนเงินที่ต้องการเป็นเงินกู้: ________________
    ระยะเวลากู้: _________________________
    วัตถุประสงค์ในการกู้ยืม: ______________________
    วันเกิด:___________________________
    เพศ:_______________________________
    สถานภาพการสมรส:__________________________
    ที่อยู่ติดต่อ:_______________________
    เมือง / รหัสไปรษณีย์: __________________________
    ประเทศ:_______________________________
    อาชีพ:____________________________
    โทรศัพท์มือถือ:__________________________

    ส่งคำขอของคุณเพื่อตอบกลับทันทีที่: lydiamooncooperativeloan@gmail.com

    ขอขอบคุณ.
    ลิเดียมูน
    ผู้อำนวยการ.
    LYDIA MOON CO-OPERATIVE LOAN COMPANY
    อีเมล: lydiamooncooperativeloan@gmail.com

    ตอบลบ